วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

ดูไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็นย้อนหลัง ดูละคร ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น (ตอนที่ 3) ย้อนหลัง วันที่ 18 มกราคม 2557 ดูละคร ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น ย้อนหลัง

ดูไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็นย้อนหลัง ดูละคร ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น (ตอนที่ 3) ย้อนหลัง วันที่ 18 มกราคม 2557 ดูละคร ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น ย้อนหลัง


 


ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น


 


ดูไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็นย้อนหลัง วันที่ 18 มกราคม 2557


ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น ตอนที่ 3 ออกอากาศ วันเสาร์ที่ 18 มกราคมนี้ (สมัยมัธยม) วันทัศนศึกษานอกสถานที่ ต้นตื่นสาย ขณะรีบวิ่งเข้ามาในโรงเรียน ต้นเห็นออมเดินอยู่แถวเรือนเพาะชา ที่ลานหน้าเสาธง นักเรียนต่างทยอยขึ้นนั่งบนรถประจำทาง เมื่อได้เวลาครูก็สั่งออกรถ ต้นสังเกตเห็นว่าออมยังไม่มาจึงบอกให้หยุดรถ ทุกคนมองที่ต้น แต่ต้นไม่กล้าบอกเรื่องออม (เพราะจริงๆ แล้วต้นก็ไม่อยากเอาตัวไปยุ่งเกี่ยวกับออมสักเท่าไหร่) ต้นแก้ตัวไปว่าเขาอยากเข้าห้องน้า ทุกคนหัวเราะ

ต้นไปตามหาออมแถวเรือนเพาะชา ออมกาลังรดน้าต้นไม้ในเรือนเพาะชา ต้นเร่งและถามออมว่าจะรดไปทำไม เรือนเพาะชำนี้เป็นเรือนเพาะชำเก่าไม่ได้ใช้งานแล้ว ออมบอกว่า จะไม่อยู่หลายวันสงสารต้นไม้ดีๆ พวกนี้ ต้นเซ็งและไม่เข้าใจว่าต้นไม้ในเรือนเพาะชำร้างๆ นี่มันจะดียังไง จนกระทั่งเขาได้เดินเข้าไปในเรือนเพาะชำและเห็นมันด้วยตัวเอง ต้นไม้ในนั้นดูสวยงามดอกใบบานสะพรั่ง ที่ผ่านมาออมคงดูแลพวกมันเป็นอย่างดี

ต้นไม่มีทางเลือก เขาช่วยออมรดน้ำต้นไม้แล้วรีบกลับไปสมทบกับเพื่อนๆ ที่รถประจำทาง อ๊อบและเพื่อนๆ แซวเมื่อเห็นว่าต้นมาพร้อมกับออม ต้นและออมได้นั่งเบาะติดกัน อ๊อบถ่ายรูปคู่ของทั้งคู่ ต้นรู้สึกหงุดหงิด เขาพยายามนั่งเงียบไม่สนใจออม ออมไม่สนใจทั้งต้นและเสียงแซวของเพื่อนๆ เธอหยิบหนังสืออ่านเล่นมานั่งอ่านเงียบๆ คนเดียวรูปคู่ของต้นและออมรูปนั้นแปะอยู่บนสคส.ใบหนึ่ง

ในรร.สอนคนตาบอด ต้นนั่งอยู่ที่ม้านั่ง ใช้มือลูบคลำสคส.ใบนั้น ฟ้าปั่นรถเข้ามา ต้นรีบเก็บสคส.เข้ากระเป๋า ฟ้ายื่นต้นฉบับนิยายคืนให้ต้นและบอกว่า ‘ถ้าเขียนอย่างนี้อย่าเขียนดีกว่า คนอื่นอาจจะสนุก แต่คนที่คุณอยากให้อ่านเขาคงไม่สนุกด้วยหรอก’ต้นโมโหและถามว่าฟ้ารู้ได้อย่างไร ฟ้าเลี่ยงไม่ตอบตรงๆ เธอบอกแค่ว่า ‘เพราะคุณทำกับเธอเหมือนเธอไม่มีค่าอะไรน่ะสิ’

ชัย (จนท.รร.สอนคนตาบอด) คอยเทียวรับเทียวส่งฟ้าอยู่เป็นประจำ ฟ้าพยายามบอกชัยอ้อมๆ ว่าเธอไม่สามารถตอบรับความหวังดีของชัยได้ แต่ชัยก็บอกฟ้าอ้อมๆ เช่นกันว่า ไม่เป็นไร เขาจะพยายามต่อไป

เมย์เป็นนักศึกษาที่มาฝึกงาน ต้นได้พบกับเมย์ในวันหนึ่ง ต้นจำเสียงเมย์ได้ ‘คุณคือคนที่อ่านหนังสือเสียงเรื่องคู่กรรมใช่มั้ยครับ’ ต้นประทับใจเสียงของเมย์ ส่วนเมย์ก็รู้สึกทึ่งเมื่อรู้ว่าต้นกำลังเขียนนิยาย ทั้งสองเริ่มสนิทกัน

(สมัยมัธยม) ต้น อ๊อบและเพื่อนๆ เล่นบอลกัน ต้นเตะบอลพุ่งไปเฉียดรถหรูของครูใหญ่ เหตุการณ์นั้นทำให้ครูใหญ่ตัดสินใจที่จะสร้างอาคารจอดรถยนต์ในโรงเรียน

วันต่อมา ออมมาขอความช่วยเหลือจากต้น ออมบอกต้นว่า อาคารเรือนเพาะชำกำลังจะถูกทุบเพื่อเอาพื้นที่มาสร้างอาคารจอดรถยนต์ ไม่เพียงต้นไม้ในเรือนเพาะชำจะเสียหาย แต่ต้นไม้ใหญ่หลายสิบต้นรอบๆ บริเวณนั้นก็จะต้องถูกตัดไปด้วย ออมต้องการให้ต้นร่วมมือกับเธอคัดค้านโครงการของครูใหญ่ ต้นปฏิเสธ ‘คนอื่นมีอีกตั้งเยอะแยะ ทำไมต้องเป็นฉันด้วย’ ออมตอบว่า ‘เพราะฉันไม่มีเพื่อนคนอื่นอีกแล้วน่ะสิ’ แต่สุดท้าย ต้นก็ปฏิเสธเพราะเห็นว่าเรื่องนี้ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับเขา

ครูใหญ่พูดเรื่องการสร้างอาคารจอดรถตอนเข้าแถวหน้าเสาธงในวันรุ่งขึ้น ออมลุกขึ้นยืนคัดค้าน ท่ามกลางความงงงวยของนักเรียนทุกคนที่นั่งอยู่ในแถว ออมขอให้คนที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ลุกยืนขึ้น ออมสบตาต้น ต้นหลบตาออม สุดท้าย วันนั้นออมก็ยืนเคว้งคว้างอยู่ตรงนั้นคนเดียว

ติดตามชมละครไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น วันเสาร์ที่ 18 มกราคม เวลา 16.05 – 17.00 น. ทางไทยพีบีเอส


 


 


 


ดูไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็นย้อนหลัง ดูละคร ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น (ตอนที่ 3) ย้อนหลัง วันที่ 18 มกราคม 2557 ดูละคร ไม้เท้าขาวกับเก้าอี้เข็น ย้อนหลัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น